Tại Sao Bạn Cần Tập Với PT

Hiệu quả tối đa khi tập gym cùng PT
Kỷ luật như quân đội. Bị tước quyền sử dụng phương tiện cá nhân trong giờ tập như điện thoại, nhắn tin. Bị kiểm soát gắt gao dẫu đã rời phòng tập… Ngoài ra, bạn phải trả một chi phí không hề rẻ để được trải qua tất cả những sự “hành xác” này. Đó là tập Gym với PT. Thế nhưng, dường như thuê PT đang là một xu hướng thu hút khá nhiều người. Vì sao lại như thế? Liệu có phải đời sống rèn luyện sức khỏe của bạn sẽ “sành điệu” hơn với người bạn đồng hành “khắc nghiệt” này? Hay quả thật PT là nhân tố không thể thiếu để việc tập Gym của bạn đạt hiệu quả vượt trội hơn.

NEWLIFE
Nếu không có 1 PT, kèm cặp thì chắc chắn bạn sẽ tự làm những điều sau đây.
Tự lên lịch và đảm bảo việc tập luyện chuyên cần
Chuyên cần và bám sát theo lịch là yếu tố quan trọng để việc luyện tập thành công. Nếu bạn không cần ai nhắc nhở, nhắn tin, điện thoại gọi đi tập, thì đừng thuê PT. Nhưng bạn biết đấy, giữa nhịp sống tất bật và “cái lười” sẵn sàng đánh úp bạn bất cứ lúc nào, với nhiều lí do “không thể thuyết phục hơn”, sẽ khiến bạn không tuân thủ được lịch tập. Liệu bạn có tự tin mình sẽ làm được điều này mà không cần ai đốc thúc?
Tự thiết kế bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân


Mỗi cơ thể khác nhau sẽ cần chế độ dinh dưỡng và những bài tập khác nhau. Nếu bạn có thể tự thiết kế bài tập cho mình theo từng nhóm cơ, cũng như biết ăn uống đúng cách, thì đúng là PT chỉ để trông cho có vẻ sành điệu.
Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta có kiến thức đúng hoặc bỏ thời gian, tâm sức để tìm hiểu thông tin về bài tập cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu khi tập luyện? Sau khi trả lời câu hỏi này thật trung thực, bạn sẽ biết PT có phải là thiết yếu hay không.


Tự tập đúng kỹ thuật để không gây chấn thương
Tập chăm chỉ không bằng tập đúng, bởi nếu bạn tập sai thì không những không hiệu quả, mà còn dễ gây chấn thương và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn tự tin rằng mình đã nắm thật vững cách thực hiện các động tác, thì việc thuê PT đúng là không cần thiết.
Nhưng việc tập đúng kỹ thuật chưa bao giờ đơn giản! Sự phối hợp giữa động tác của cơ, hít thở và cách chuyển động cần được hướng dẫn tỉ mỉ lẫn chỉnh sửa kịp thời. Trừ phi bạn có khả năng tự quan sát và ghi nhớ một cách chính xác, thì bạn hoàn toàn có thể “độc lập, tự do” tập luyện mà không cần PT.
Cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân
Nâng tạ đủ 12 cái, tập planking 2 phút, gập bụng 100 cái… Nếu tự bạn có thể vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện hết những bài tập trên, mà không cần lời thúc đẩy “cái cuối” hay “ráng lên” từ PT, thì bạn có thể không quan tâm đến chuyện có một PT nữa.
Nhưng cũng như mọi hành trình khó khăn khác, lời động viên đúng lúc của người bạn đồng hành luôn có một sức mạnh to lớn. Nếu bạn có tinh thần thép và luôn vượt qua được giới hạn của chính mình? Chúc mừng, bạn không phải tốn chi phí cho một chàng PT, hay một Cô Nàng PT nào cả!
Như vậy, có cần PT hay không? Chỉ để cho sành điệu hay là điều thiết yếu? Đọc đến đây bạn đã có thể rút ra được lựa chọn cho mình rồi. Tất nhiên, tập Gym là tốt nhưng tập như thế nào để mang lại kết quả tối ưu còn tùy vào quan niệm và cách thức của bạn.