Lý Do Khiến Bạn Ăn Ít Vẫn Tăng Cân

Chọn Sai thực phẩm , ngồi nhiều, lười vận động hay ngủ không đủ giấc là những nguyên nhân khiến bạn tăng cân dù đã siết khẩu phần.
1. Chọn sai thực phẩm

Cùng lượng calo nhưng khi chọn sai thực phẩm, bạn sẽ thấy đói và có nhu cầu ăn nhiều hơn.

Ngay cả khi ăn ít hơn so với thông thường, nếu không chọn đúng thực phẩm, bạn vẫn không thể đạt mục tiêu giảm cân. Những thực phẩm đóng hộp, bán sẵn… có thể ít calo nhưng cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp, khiến bạn mệt mỏi, nhanh đói và thèm ăn.
2. Lười vận động

Chế độ ăn uống chỉ chiếm 70% sự thành công của việc giảm cân. 30% còn lại đến từ tập luyện. Bạn cần vận động để tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Ngồi nhiều, lười vận động là thói quen nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tăng nguy cơ béo phì do năng lượng nạp vào nhiều nhưng không tiêu thụ, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, thoái hóa xương khớp… hay thậm chí tử vong
3. Căng thẳng kéo dài
Căng thẳng kéo dài làm tăng nồng độ hormone cortisol. Hormone này làm gián đoạn quá trình trao đổi  chất , gây tích tụ chất béo. Tình trạng này kéo dài làm mỡ bụng ngày một dày thêm. Nên điều chỉnh lịch sinh hoạt, cân đối giữa công việc và nghỉ mhoiw, tìm các biện pháp giải tỏa căng thẳng.

4. Ngủ không đủ giấc
Thiếu ngủ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến qua strinhf trao đổi  chất, gây tăng cân
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự liên hệ giữa cân nặng và giấc ngủ. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Khi thiếu ngủ, bạn sẽ mệt mỏi, có nhu cầu ăn nhiều hone, đặc biệt là ăn các  thực phẩm giàu năng lượng. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để  quá trình giảm cân đạt hiệu quả



5. Ăn không đủ Protein 
Protein là dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Chế độ ăn giàu protein có thể cải thiện trao đổi chất, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Không ăn đủ protein là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân dù đã  siết khẩu phần.


6. Gặp vấn đề về tiêu hóa
Tình trạng đầy hơi, khó tiêu có thể khiến số đo vòng eo, bụng tăng đáng kể
Hệ tiêu hóa gặp vấn đề  gây cản trở qua trình chuyển hóa năng lượng, gián đoạn trao đổi chất, khiến chất béo tích tụ nhiều, gây thừa cân, béo phì. Một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp táo bón, khó tiêu hoặc tiêu chảy…..

7. Dùng thuốc
Thuốc chống trầm cảm,  thuốc  tránh thai….có tác dụng phụ là gây tăng cân. Bạn nên lưu ý phản ứng phụ khi sử dụng thuốc. Nếu nghi ngờ một số loại thuốc làm tăng cân, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ

( Theo Healthline)